03-03-2023 bởi Nguyen Thuy Linh

CHINH PHỤC HUNG THOÒNG - KỲ VĨ CỦA TẠO HÓA

Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng. Hung nghĩa là là thung lũng. Hệ thống hung Thoòng hay thung lũng Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn quốc gia Ph

Chuyến đi đúng dịp Valentine giờ mới kể

Valentine là ngày lao động rồi không có tí chill nào nên rủ ngay chồng tui đi trekking cho có không gian riêng tư, escape vài hôm. Nào đâu không gian riêng tư không có, chỉ tràn ngập tiếng cười đoàn thể (của team Empty mình đi chung đoàn), còn tay thì nắm anh khác không phải anh chồng mình suốt cả quãng đường (em Lâm trợ lý an toàn)

Hố sụt ở Hung Thoòng

Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi nhỉ:

- 03 bộ đồ leo núi

- Dép rọ để bơi

- Mũ tai bèo

- Thuốc xịt côn trùng

- Đồ vệ sinh cá nhân thật gọn

- Sạc dự phòng, túi phao đựng điện thoại

HÀNH TRÌNH

Day 1: Hang Hùng - Hang Tròn - Hồ nước lặn

Xong việc là tui nhảy lên con bus Lạc đà vô Quảng Bình luôn. Ting ting 9 tiếng trôi qua, 4 giờ sáng có mặt, tranh thủ thêm giấc cuối, để 9 giờ sáng xuất phát. Các bạn Jungle boss hỗ trợ đặt xe và homestay ngay kế điểm khởi hành luôn, cực kỳ thuận tiện và hợp lý nhé. Trước khi đi team cũng được anh dẫn tour hướng dẫn lộ trình vô cùng tỉ mỉ , mỗi chị em được bonus một tay vịn đẹp trai phong trần đi cùng nắm tay và nâng niu luôn ạ (các bạn hỗ trợ an toàn tour)

Hành trình nào cũng bắt đầu từ những bước chân đầu tiên

Tạo hóa luôn là một họa sư vĩ đại, tạo nên những kiệt tác như tiên cảnh ở nhân gian...

Điểm đầu tiên là hang Hùng và hang Tròn. Trời không mưa nên đường khá dễ đi, hết vài lượt leo núi lại xuống núi thì mình đã tới đích. Sự hùng vĩ của thiên nhiên luôn cho ta cảm giác nghẹt thở ngoài sức tưởng tượng. Thời tiết mình đi se lạnh nên bơi cũng không êm đềm như tưởng tượng nhưng nhìn lại ảnh thì đúng là mãn nhãn luôn đó ạ.

Có những cung đường hẹp phải bò luôn

Thạch nhũ long lanh trong hang động và những bước trong cung đường chinh phục hang

Trời nhá nhem là về tới trại rồi. Bữa tối nơi đây sẽ làm bạn như đang được đóng phim The Menu vậy, cảm giác luxury khi có 10 mống mà được tận 5 ông bếp đi theo phục vụ. Đi cả ngày mệt tả tơi ngồi xuống mâm cơm chục món ăn nó cứ gọi là trên cả tuyệt vời! Ô kê xơi ngay 3 bát cơm đổ bê tông để sang màn uống rượu chuối hột handmade. Một đêm say đã đời để rồi sáng hôm sau đi rừng lâng lâng như tôi thì cũng cảm giác mạnh lắm đấy ạ.

Thiên nhiên chỉ diệu kì khi nó ở đúng nơi nó thuộc về: viên ngọc tuổi đời hàng ngàn năm

Day 2:  Nước Moọc hung Thoòng - Hang Thung

Đường đi như trong chuyện thần tiên, dương xỉ giăng kín lối, thân gỗ mục phủ rong rêu, bướm bay dập dờn thiếu mỗi hoàng tử đẹp trai cưỡi ngựa tới đón thôi, nhưng thay vào đấy ông trợ lí an toàn đi cạnh cứ: "Chị ơi cẩn thận vấp, chị ơi cẩn thận vỡ đầu, chị ơi nắm tay em chặt vàooo"

Màu rừng mùa xuân có lẽ là màu xanh tuyệt mỹ nhất nhân gian

Ẻm nấm "linh chi" tôi định hái bán nhưng thấy bảo loại hàng này chỉ ăn 1 lần rồi thôi nên rén lắm

Đến đoạn vào hang thì rất là hiểm trở vì đá sắc nhọn, nhưng mà leo được đến nơi thì cảm giác như phá game Mario, đến hang cứu công chúa vậy. Đẹp thiệt là đẹp, từ thạch nhũ, măng đá, rồi cuối cùng là hố sụt cuối hành trình - sự kì diệu của thiên nhiên làm lòng tui thổn thức. Đoạn leo hang còn được đu dây mạo hiểm kiểu spiderman luôn.

Team mình đi siêu nhộn nên bày đủ trò luôn, cám ơn chị Đào mệ ngoại luôn đi tiên phong dẫn đường cho đàn em noi gương. Nhìn chị nhảy ùm phát xuống hồ nước lạnh như băng em đến ngả mũ bái phục.

Cảm thấy mình quá nhỏ bé giữa thiên nhiên

Thiên nhiên ẩn mình trong hang động

Và thiên nhiên kỳ vĩ bên ngoài

Cây sấu già cô đơn còn chúng tôi thì không

Day 3: Hồ Ma La - cái kết đẹp của hành trình

Chắc ông thiết kế tour thấy chúng tôi đi chưa đã nên ngày cuối cho quả combo lội bùn + leo núi + lội suối cho đã đời. Ông trời cho thêm phần thách thức bằng cơn mưa tầm tã, làm bùn đất ướt nhép lẫn thêm các em vắt béo mầm. Cơn mệt mỏi sẽ tan biến khi nhìn thấy hồ Ma La nước trong vắt màu ngọc bích đó ạ ... cám ơn các anh em đoàn khác tặng em cái đùi gà cứu đói khi vừa hạ màn tạm nghỉ ở bờ suối nha. Tình anh em Quảng Bình number one luôn.

Nói giông dài mời mọi người ngắm ảnh và đọc chú thích về chuyến đi sôi động nhà mình nhé.

Kỷ niệm mãi nhớ

Trai miền Trung ngọt ngào lắm luôn

Đây rồi sugar husband của tôi

Kết thúc chuyến đi bằng góc chiêm nghiệm