03-10-2023 bởi bon bien

Đi Sapa thì nên đi những đâu để trải nghiệm thiệt vui...

Không biết mình có duyên với Sapa hay sao mà có dịp lên Sapa vào đúng 2 mùa và được trải nghiệm thời tiết khác biệt. 2 lần đến Sapa rồi mà vẫn còn rất nhiều địa điểm đẹp mà chưa có thời gian ghé vào. Mình sẽ share cho mọi người một vài địa điểm và lưu ý
Tòa Sunplaza
- Đây là địa điểm check in được nhiều người biết đến nhất. Mình thấy buổi chiều là thời điểm ánh sáng đẹp nhất.
- Mình quan sát thấy chụp ảnh tầm 4h chiều không bị nắng quá và cũng ít xe và người.

Bản Cát Cát
là một bản nhỏ nằm trong thung lũng Mường Hoa thuộc địa phận tỉnh Lào Cai; cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng hơn 2km. Bản Cát Cát từ lâu đã thu hút hội cuồng du lịch vì dù chỉ là một bản làng nhỏ nhưng nơi đây được bao phủ bởi sắc xanh của núi rừng, của ruộng bậc thang hòa lẫn với nét mộc mạc, đơn sơ của những căn nhà nhỏ được dựng nên từ gỗ. Qua đó, đem đến cho du khách ghé thăm một cảm giác bình dị trái ngược với sự xô bồ nơi phố thị.

Utopia Eco Lodge
Ở Giàng Tà Chải nằm cách trung tâm Thị trấn Sapa 10km, dọc theo con đường Mường Hoa xinh đẹp du khách đã có thể đặt chân đến Utopia.
Với khuôn viên rộng thênh thang có diện tích 2 ha, lại nằm ngay giữa thung lũng Mường Hoa, Utopia như hòa mình với núi rừng, đồng cỏ xung quanh

Đèo Ô Quy Hồ
Có chiều dài lên tới gần 50 km, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; 1/3 quãng đường còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây là con đèo dài nhất trong tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc, dài hơn cả đèo Pha Đin (dài 32 km, nằm ở ranh giới tỉnh Sơn La và Điện Biên) hay đèo Khau Phạ (gần 40 km, thuộc tỉnh Yên Bái) và đèo Mã Pí Lèng (dài 20km, thuộc Cao nguyên Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).
Độ cao của dãy núi Hoàng Liên Sơn cũng khiến cho khí hậu của hai bên đèo được phân định tại Cổng Trời trở nên khác biệt. Mùa đông, bên phía Tam Đường (Lai Châu) trời vẫn ấm áp thì bên Sa Pa (Lào Cai) đã có những cơn gió lạnh cắt da cắt thịt, cả ngày sương mù bao phủ, tầm nhìn rất hạn chế và núi rừng chìm trong mây.

Fanxipan
Không còn là cái tên xa lạ gì đối với những bạn trẻ yêu thích du lịch. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Đỉnh núi này thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở dãy núi Hoàng Liên Sơn, và cách thị trấn Sapa chỉ khoảng 9km.

Với độ cao 3.143m so với mực nước biển, du khách phải trải qua nhiều chặng đường nguy hiểm để có thể tự mình chinh phục được đỉnh núi này. Đây là đỉnh núi của Việt Nam vô cùng nổi tiếng mà bất cứ ai cũng muốn chinh phục ít nhất một lần trong đời nhé.

Cốn Sủi
Quán ông Há vốn được xây dựng lại dựa trên thương hiệu gốc Hoa đã thành danh ở Lào Cai. Cho đến nay, quán ăn này vẫn nổi tiếng gần xa chẳng khác gì quán gốc bởi nó vẫn giữ được nguyên hương vị của những món ăn truyền thống lâu đời. Các du khách tới thăm Sapa đều muốn tới nếm thử hương vị của những món ăn quán ông Há bởi chúng vừa ngon, chất lượng đảm bảo mà giá cả lại phải chăng.

Lẩu cá tầm Sapa luôn có sức hấp dẫn đối với du khách. Không chỉ tươi ngon mà còn rất ngọt thịt

Lợn mẹt Mộc Lan quán
Người ta nói, đi Sapa nhất là vào những ngày thời tiết se se lạnh mà không thưởng thức những món ăn từ lợn bản, lợn cắp nách là một thiếu sót lớn. Giống lợn này được nuôi chủ yếu bởi người Mông, với cách chăn nuôi tự do, thả rông tại vườn từ lúc mới đẻ mà những chú lợn rất cứng cáp và rất ít mỡ