09-03-2020 bởi Nguyễn Quốc Huy

Điểm danh top 5 nơi có hoa mận nở trắng rừng

Khi những ngày đầu xuân chuyển sang, những nơi có mùa hoa mận trắng ấy lại khoác lên chiếc áo lụa trắng dịu dàng, đẹp mộng mơ, tựa như bức tranh thiên đường giữa hạ giới. Dưới đây là top 5 địa điểm có hoa mận nở trắng rừng khiến bạn khó cưỡng lại!

Mùa mận trắng Mộc Châu

Nhắc đến những nơi có hoa mận trắng, chắc chắn, ai cũng nghĩ đến Mộc Châu. Đúng thế, mùa hoa mận Mộc Châu lúc nào cũng rực rỡ, rộn ràng, và ồn ào nhất. Những sườn núi phủ lên một màu trắng tinh khôi. Hoa bung nở giữa núi rừng, hoa tràn về với bản, để rồi, cả Mộc Châu chìm đắm trong sắc trắng tựa như khung cảnh Châu Âu đang trong mùa tuyết rơi mộng mơ.

Mùa hoa mận trắng Mộc Châu thường nở vào cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy diệu kì này tại Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… đặc biệt lại khu vực rừng thông bản Áng, đường lên cửa khẩu Lóng Sập là những nơi hoa nở rộ nhất, những cánh rừng hoa phủ trắng đất trời tinh khiết, đẹp đến mê mẩn.


Cao nguyên trắng mùa hoa mận Bắc Hà

Có thể bạn chưa biết nhưng Bắc Hà là một trong những nơi có hoa mận trắng được người ta ví von với cái tên đầy kiêu sa “cao nguyên trắng”. Mận ở Bắc Hà là giống mận Tam Hoa, mỗi độ xuân sang, hoa mận lại nở trắng cả cánh rừng, hòa cùng với sương khói, nơi đây bỗng trở nên nên thơ, lãng mạn tựa bức tranh xứ thần tiên tuyệt diệu. 

Đến thăm mùa hoa mận Bắc Hà nhất định phải ghé qua xã Bản Phố, Tả Chải, Na Hối, Lầu Thí Ngài,… nơi hoa nở rộ nhất. Khi tiết trời bắt đầu ấm, những bông hoa mận bừng nở, khoe sắc giữa đất trời, tràn qua thung lũng, làng bản, kéo đến bên cả mái nhà đơn sơ để rồi bung nở, khoe mình giữa đất trời Tây Bắc. 


Mùa hoa mận giữa núi rừng Lào Cai

Người ta thường nhớ đến Sapa với mái nhà Đông Nam Á - Fansipan, bản Cát Cát thơ mộng của người H’Mong, hay mùa lúa chín dát vàng cả đất trời… Thế nhưng vào Sapa cũng khiến bao người thương nhớ trước những cánh rừng hoa mận trắng mùa xuân Tây Bắc.

Mùa hoa mận Sapa nở muộn hơn so với Mộc Châu, khi trời chuyển từ tháng 3 sang tháng 4. Khi trời xuân buông mình trở ấm, khi những chú chim bắt đầu líu lo hót, uống hạt sương mai trên cành mận thô ráp, những cánh hoa mận trắng tinh khôi lại bung mình nở rộ.

Những vườn hoa mận trắng như những đám mây bồng bềnh xà xuống theo sườn đồi, mang theo sắc hương của đất trời đưa đi khắp nhân gian. Hoa dịu dàng, bung nở, lấp ló sau những cánh hoa mỏng manh là đôi má ửng hồng, nụ cười ngọt ngào của cô gái bản, xúng xính trong bộ váy áo sặc sỡ, làm bao người say đắm.


Mùa hoa mận Hà Giang đẹp mơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc

Xen giữa sắc hồng của hoa đào nở, những nơi có hoa mận trắng vùng cao nguyên Hà Giang bỗng trở nên thêm phần thơ mộng đến lạ lùng. Chỉ cách Hà Nội 360km thế nhưng, mùa xuân nơi địa đầu Tổ Quốc đã mê hoặc không biết bao tín đồ mê xê dịch. Đến cao nguyên đá Đồng Văn mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn nét đẹp đầy hoang sơ của mảnh đất tưởng chừng cằn cỗi nhưng lại rất đỗi lãng mạn này.

Trên những con đường đất đỏ của vùng rẻo cao, bạn có thể bắt gặp những gốc mận trắng mọc san sát nhau, trải dài đến ngút ngàn, một màu trắng tinh khôi nổi bật lên giữa nền xanh của trời mây, màu xám của đá cằn, thơ mộng tựa như bức tranh thi vị ngọt ngào. Những nơi có nhiều  hoa mận đẹp nhất là thôn Lao Xa - xã Sủng Là, Phố Bảng, Phó Cáo, Lũng Cú, Ma Lé, Thài Phìn Tủng.


Đắm mình trong sắc trắng hương rừng mùa hoa mận Điện Biên

Không chỉ Mộc Châu, Lào Cai, Hà Giang có mùa hoa đẹp đến nao lòng, mà Điện Biên cũng là một trong những nơi có mùa hoa mận trắng khiến nhiều người thương nhớ đến vô ngàn.

Sau những ngày đông buốt giá, những chồi non của lá xanh, của nụ hoa trắng lại bừng tỉnh, bung sắc trong tiết trời mùa xuân tươi đẹp. Những vườn hoa mận nở rộ, tinh khôi như những cơn mưa tuyết rơi  còn sót lại giữa mùa xuân.

Trong rất nhiều đồi hoa, tại xã Nà Tấu, Điện Biên là một điểm dừng chân được nhiều người lựa chọn. Bởi nơi đây tập trung nhiều gốc mận, hoa nở đều, nở rộ. Nơi đây thậm chí còn được nhiều Studio lựa chọn làm điểm chụp ảnh cưới cho các cặp đôi, lưu giữ lại những giây phút ngọt ngào chuẩn bị cho ngày lễ đại hỷ.


Những nơi có hoa mận trắng mùa xuân này mỗi nơi lại mang một vẻ, thế nhưng tất cả đều giữ lại cho mình nét tinh khôi, kiêu hãnh của loài hoa mỏng manh của núi rừng - hoa mận. Để rồi, bất cứ ai khi đặt chân đến nơi đây đều bị say mê bởi sắc hoa đầy ngọt ngào, nên thơ này.