24-03-2019 bởi Minh Hạnh

Khám phá tuyệt tác kiến trúc ở Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là công trình kiến trúc đồ sộ với vẻ đẹp mang đậm phong cách châu Âu. Nếu muốn du lịch Sài Gòn mà chưa biết nên đi đâu thì hãy cùng mình lên kế hoạch ngay cho một chuyến tham quan tuyệt tác kiến trúc này nhé!


Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn qua chiếc smartphone của mình

1. Nhà thờ Đức Bà ở đâu?

Nhà thờ Đức Bà là tên gọi ngắn gọn của Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn và có tên chính thức là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Đã từ lâu Nhà thờ Đức Bà được xem như công trình kiến trúc độc đáo, là một trong những biểu tượng của Sài Gòn. Địa chỉ chính xác của nhà thờ nằm ở số 1, Công Xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Tuy không phải là địa điểm du lịch mới mẻ nhưng nơi đây vẫn là thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Và giờ thì cùng mình bắt đầu cuộc hành trình tham quan nhà thờ Đức Bà Sài Gòn thôi!

2. Đến nhà thờ Đức Bà Sài Gòn bằng cách nào?

Mình chọn di chuyển bằng máy bay của Vietjet Air từ Hà Nội - Sài Gòn với giá 2.700.000VNĐ/người khứ hồi. Hơn 8h sáng mình đến sân bay Nội Bài, làm thủ tục, giấy tờ xong đến 8h40 máy bay cất cánh, khoảng 10h45 có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, mình book GrabCar về khách sạn đã đặt trước, ăn trưa, xếp đồ đạc rồi nghỉ ngơi một chút. Và buổi chiều sẽ đi tham quan nhà thờ Đức Bà.


Biển mây nhìn từ cửa sổ máy bay

Vì khoảng cách Hà Nội - Sài Gòn khá lớn nên di chuyển bằng tàu hỏa hay xe khách sẽ tốn nhiều thời gian và mệt mỏi, đặc biệt là ai say tàu xe thì mình khuyên không nên di chuyển bằng phương tiện này. Nhưng nếu bạn có thời gian và thích ngắm cảnh dọc đường đi thì đây cũng là lựa chọn tốt, giá lại rẻ.

Nhà thờ Đức Bà ở ngay trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến đây rất dễ dàng. Như mình thì đi Grab, Go Viet khá thuận tiện mà giá thì phải chăng. Ngoài ra, bạn có thể đi xe bus hoặc nếu muốn di chuyển nhiều nơi thì nên thuê xe máy.

3. Đến Sài Gòn thì ở đâu?

Ở trung tâm thành phố có rất nhiều khách sạn, homestay chất lượng tốt, view đẹp, giá cả phải chăng để bạn chọn lựa.

Mình đặt phòng ở Rainbow Hotel ở số 41-43 Nguyễn Duy Phương, phường 8, quận 5. Cách nhà thờ Đức Bà chỉ 4km, lại gần các khu chợ nổi tiếng như An Đông, Bến Thành... Từ đây đến các địa điểm vui chơi khác ở Sài Gòn cũng thuận tiện và đặc biệt là ở quận 5 có cả 1 thiên đường ăn uống đó. Giá phòng đơn 2 giường (ở được 4 người lớn) khoảng 700k/đêm.

Theo mình thấy chất lượng và dịch vụ ở đây khá tốt, lại có nhà hàng khá ngon ở đối diện, phục vụ các bữa trong ngày. Đặc biệt ở đây có món mì 7 tô độc đáo mà giá chỉ 49k.

4. Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có gì?

Nhà thờ Đức Bà nằm giữa quảng trường và không có hàng rào hay khuôn viên bảo vệ, nhìn góc nào cũng đẹp thực sự. Mặt ngoài nhà thờ là màu phớt hồng vừa cổ điển, trang nghiêm, vừa lãng mạn.


Nháy một kiểu ảnh sống ảo ở trước nhà thờ

Bước vào nhà thờ là khu thánh đường rộng lớn, mình thực sự bị choáng ngợp bởi không gian nơi đây. Các bàn thờ đều được đúc bằng đá cẩm thạch, bàn thờ chính có hình 6 thiên thần đỡ mặt bàn thờ, bàn thờ nhỏ cũng có những tượng thánh tinh xảo.


Khu thánh đường của nhà thờ Đức Bà

Ấn tượng nhất với mình là những ô kính màu độc đáo mô tả các nhân vật và sự kiện trong Thánh Kinh, những bông hồng và các cửa sổ bằng kính nhiều màu ghép lại ở trên tường. Tất cả thể hiện nét kiến trúc Gothic mang phong cách châu Âu vừa cổ điển, vừa trang nhã. Ánh sáng chiếu qua những ô kính màu làm cho không gian nhà thờ càng lung linh và huyền ảo.


Những ô kính màu đẹp mắt làm mình ấn tượng

Sau khi tham quan khu thánh đường, mình di chuyển lên tháp chuông. Đây được xem như linh hồn của nhà thờ. Cầu thang để lên tháp chuông khá nhỏ và theo mình thì không chắc chắn lắm nên mọi người đi cẩn thận nhé! Có tất cả 6 quả chuông được treo trên 2 tháp chuông. Những quả chuông này trông đơn sơ và cũ kĩ nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy các họa tiết rất tinh xảo đấy!


Tháp chuông nhà thờ

Phía trước nhà thờ Đức Bà là một công viên, trung tâm đặt bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình. Buổi chiều các bạn trẻ ra đây uống cà phê “bệt” và trò chuyện nhiều lắm. Ở đây có hàng rong bán cà phê và mấy món ăn vặt Sài Gòn nữa. Mình mua bánh tráng trộn 20k/bịch và bánh tráng nướng 15k/cái ăn thử thì thấy ngon lắm.


Ăn vặt ở trước nhà thờ

Dạo một vòng quanh nhà thờ xong mình cùng đám bạn kéo nhau sang vỉa hè bên hông nhà thờ ngồi uống nước, ngắm nhìn đường phố và “chén” mấy món vừa mua. Không biết sao nhưng ở đây có nhiều chim bồ câu cực. Mình ra cho bồ câu ăn rồi chụp được cả đống ảnh sống ảo luôn ấy.


Những chú chim bồ câu ở gần nhà thờ Đức Bà

Gần nhà thờ Đức Bà còn có con đường sách Nguyễn Văn Bình. Bạn có thể đi bộ ra đó tham quan, ngồi cà phê sách và chọn mua cho mình vài quyển sách hay nhé!