17-04-2019 bởi Thanh Vũ

Kinh nghiệm săn hoa anh đào ở Nhật Bản 4 ngày 4 đêm

Review tất tần tật cho một chuyến du lịch Nhật Bản 4 ngày 4 đêm để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước xinh đẹp này.

1. Visa

Hiện tại, Chi phí làm visa du lịch Nhật tự túc nhập cảnh 1 lần là 610.000đ. Thực tế mình thấy làm hồ sơ xin visa Nhật còn thuận tiện, dễ dàng hơn là in visa Hàn vì không bắt công chứng giấy tờ dịch thuận. Quan trọng nhất là việc cần đảm bảo các giấy tờ phải chặt chẽ việc logic, tránh sai sót vì khi đó họ sẽ nhìn ra sơ xuất của mình và đánh trượt. và việc cần hơn hết đó chính là MAY MẮN. Vào các mùa cao điểm trong năm thường rất đông nên các bạn cô gắng xin visa sớm trước 3 tháng với ngày dự kiến đi. Điều này cũng đảm bảo các bạn có thể săn được vé máy bay giá tốt.

Ngoài ra, khi đến sân bay thủ tục hải quan cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần điền 1 tờ khai nhập cảnh và 1 tờ khai về việc đảm bảo không mang các thực phẩm cấm vào Nhật.

2. Vé máy bay

Hiện tại Vietjet đã khai thác 2 đường bay tới Narita (Tokyo) và Kansai (Osaka) với giá tương đối hợp lý. Nếu mua sớm và mua vào thời điểm tốt giá vé chỉ rơi vào khoảng 4-6 triệu vé khứ hồi. Càng gần mùa cao điểm thì giá vé sẽ tăng chóng mặt nên vì thế hãy mua vé máy bay ngay khi xin được visa.

3. Thời điểm đi

Điều này rất quan trọng nha, bởi đi đúng mùa hoa anh đào sẽ rất hạnh phúc còn đi vào lúc hoa mới nở hay bắt đầu tàn thì có lẽ sẽ hơi lãng phí. Đa phần tại các thành phố ở Nhật như: Kyoto, Tokyo, Sendai hay Fukuoka hoa anh đào sẽ nở vào tháng 3, tháng 4. Mình đi vào 30/3 - 4/4 đúng lúc hoa nở rộ, đẹp vô cùng. Bạn cũng có thể tham khảo dự báo thời điểm hoa nở trên các website về du lịch của Nhật như: japan-guide.com.

4. Khách sạn

Để tiết kiệm chi phí chuyến đi mình lựa chọn hostel. Nếu bạn đi một mình thì ở Dorm là rẻ nhất, nếu đi 2-3 người thì có thể xem xét ở phòng riêng. Và nên chọn chỗ ở gần bến tàu trung tâm để tiện cho việc di chuyển dù giá sẽ cao hơn một chút nếu so với việc ở xa trung tâm. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn nhỏ, các khách sạn kiểu này ở Nhật rất nhiều, sạch sẽ đầy đủ tiện nghi, thoải mái hơn hostel, giá cao hơn nhưng cũng không quá chát đâu nhé. Còn mình khá thích hostel vì sẽ quen được nhiều bạn đồng hành từ các nước khác hơn. Nhờ Hostel mà mình quen 2 anh bạn người Hàn mắt một mí dễ thương vô cùng.

2 đêm ở Kyoto mình ở Piece Hostel giá 650.000đ/đêm/giường phòng dorm, đây cách ga trung tâm của Kyoto chỉ 300m rất thuận tiện. Còn 2 đêm mình ở Osaka mình lưu trú tại Nerarel Hostel Namba giá 750.000đ/đêm, khách sạn này nằm ngay cạnh ga Namba Nankai Line rất tiện cho việc di chuyển thằng ra sân bay, lại ngay gần khu trung tâm nên tha hồ mua sắm, ăn uống

Các bạn cần lưu ý nữa là: đa phàn các khách sạn của Nhật chỉ cho check-in  từ sau 15h nhé.

5. Di chuyển

Việc di chuyển tại Nhật chủ yếu là: tàu điện, bus, đi bộ và xe đạp. Vì ở Kyoto chủ yếu sử dụng xe bus đi lại nên mua vé ngày giá 600 yên Nhật/ngày.Thông thường tại quầy lễ tân của các khách sạn có bán luôn vé xe bus ngày nên các bạn có thể mua luôn ở đây cho tiện. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp để trải nghiệm, việc thuê xe đạp tại các thành phố của Nhật rất dễ dàng nên cứ yên tâm.

Còn Osaka chủ yêu di chuyển bằng tàu điện ngầm, mình mua vé ICOCA trước với giá 410.000đ (trong thẻ có sẵn 1.500 yên để sử dụng) khi có vé này sẽ được giảm giá vé tàu nhanh Haruka từ sân bay Kansi về Kyoto, mua tại quầy JR của sân bay với giá 1.600 yên. Bên cạnh đó, có mua thêm thẻ Osaka Amazing Pass với giá 600.000đ, thẻ này cực hữu ích khi di chuyển miễn phí quanh Osaka(Trừ tuyến JR) còn được miễn vé vào cổng một số địa điểm tham quan như: lâu đài Osaka, tòa nhà Umeda Sky Building,...

Còn việc tìm đường đi, tuyến bus anh Google Maps làm rất tốt nên các bạn cứ yên tâm.

6. Tiền mặt và Sim

Tiền mặt thì tùy nhu cầu từng người, mình đổi khoảng 10 triệu tiền Việt sang Yên và có mang theo thẻ tín dụng JCB để quẹt khi cần thiết. Bởi JCB là thẻ của Nhật nên có khá nhiều khuyến mại kèm theo khi mua sắm và chuyển đổi ngoại tệ cũng được giá hấp dẫn hơn.

Sim 4G giá 250.000đ dùng ổn định và thoải mái tròng thời gian 5 ngày. Bạn có thể lượn lờ mua Sim của một số tài khoản facebook tại Vietnam.

7. Quần áo, trang thiết bị

Thời gian săn hoa anh đào thì bên Nhật vẫn khá lạnh, dù đài dự báo thời tiết ấm áp là so với người Nhật thôi chứ nước nhiệt đới như Việt Nam sang đấy vào thời điểm tháng 3, tháng 4 thì còn khá lạnh dù trưa có nắng to nhưng nhiệt độ buổi sáng có 6-8 độ thôi. Vì thế cần mang thêm áo khoác dày, quần áo giữ nhiệt. Và đặc biệt là sáp nẻ cho môi và mặt vì thời tiết bên đó khá hanh khô. Ngoài ra nên sử dụng giày thể thao vì di chuyển nhiều, tránh bị đau chân.

Lưu ý, bên Nhật sử dụng ổ cắm dẹt vì thế bạn nên trang bị ổ cắm đa năng để chuyển đổi chân rắc khi sử dụng.

8. Một số địa điểm nên ghé thăm tại Kyoto và Osaka

  • Con đường triết học Tetsugaku-no-michi


Đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Kyoto. Cả một con đường  toàn hoa anh đào trắng bồng bềnh như mây sẽ khiến bạn mãn nhãn. Mua thêm một cốc kem ốc quế matcha chuẩn vị Nhật và ngồi bên bờ kênh ngắm hoa thì còn gì bằng.

  • Đền Heian-jinggu

Tại đây được free vé vào cửa mùa hoa nah đào. Tại đây cả dân địa phương và khách du lịch đều nua 1 cuốn sổ 1.200 yên, xếp hàng xin dấu Goshuin - con dấu bằng mực mà bạn nhận được khi đến thăm các ngôi chùa Phật Giáo hay đền Thần Đạo. Với khách du lịch bạn có thể giữ cuốn sổ này làm kỷ niệm. Hiện tại mình có 1 cuốn sổ với 3 con dấu xinh xinh, mỗi lần nhớ Nhật Bản lại lôi  ngắm nghía để nhớ về một mùa hoa đẹp thơ mộng trong ký ức.

Cách đó không xa là chợ Nishiki, lưu ý chợ chỉ mở cửa đến 18h, tại đây  bạn có thể thưởng thức món bò nướng wagyu và cơm trộn kiểu Nhật giá chỉ 3.500 yên, Ngoài ra còn vô vàn món ngon khác nữa mà bạn có thể thử.

Với mình Nhật là đất nước với vô vàn những điều nhỏ xinh

  • Rừng tre Arashiyama

Vì biết chắc sẽ rất đông nên mình quyết 7h phải bắt bus đi vì đến đó mất gần 1h. Nhưng thật tiếc vì rừng tre khá hoành tráng nhưng tre thì ít người thì nhiều, rất khó để chọn góc vắng người để chụp được cả con đường. Theo chỉ dẫn đi hết con đường sẽ ra hướng cầu Togetsukyo, đoạn này bù lại với cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp, có 1 đồi anh đào vắng người với những cây rất to tha hồ sống ảo. 

  • Công viên Maruyama

Công viên nổi tiếng  với 800 cây hoa anh đào này thực sự là 1 điểm ngắm hoa lý tưởng của người Kyoto, nhiều hàng quán, có bàn ghế, bạt trải dưới đất cho người ăn vừa ăn vừa ngắm hoa mang đến trải nghiệm "ohanami" (văn hóa ngắm hoa của người dân Nhật Bản) tuyệt vời nhất. Đặc biệt hơn, tại đây bạn có thể được gặp gỡ Gion Shidare Zakura (hoa anh đào rũ) với những cành hoa rũ như dòng nước mang những cánh hoa mỏng manh đổ từ cành cây xuống mặt đất, đây chắc chắn sẽ là cuộc gặp gỡ bạn không bao giờ có thể quên.


Một gia đình người Nhật đang yên bình ngắm hoa trong công viên

Tiếp tục hướng ra khu phố Hanamikoji-dori nổi tiếng với kiến trúc cổ, mọi ngõ ngách đều có thể trở thành 1 background đẹp để chụp ảnh. Gần đó là sông Kamo, phố cổ Pontocho và đặc biệt là con đường Kiyamachi-dori với hàng hoa anh đào tuyệt đẹp (không nên bỏ qua). Tại đây mình thực sự thấy may mắn khi đã gặp nàng Geisha nổi tiếng.

Chiều tối mình về hostel nghỉ ngơi chút rồi thuê xe đạp với giá 300yen để trải nghiệm Kyoto về đêm (thuê cả ngày sẽ là 500yen). Điểm đến là toà tháp Kyoto. Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn và bao quát toàn Kyoto tuyệt đẹp, nên đến trước 18h30 để ngắm hoàng hôn trọn vẹn nhất.

  • Chùa Toji

Tiếp tục hành trình trên chiếc xe đạp với điểm đến là chùa Toji cách đó không xa. Ở Kyoto xe đạp sẽ đi làn đường cho người đi bộ (có đoạn sẽ cấm xe đạp họ vẽ trên đường nên cần chú ý, khi đó sẽ phải đi vòng nhé). Chùa có mở buổi tối vào mùa hoa anh đào để mọi người chiêm ngưỡng hoa anh đào về đêm. Đây thực sự là một trải nghiệm đặc biệt để ngắm hoa về đêm với giá vé vào cửa chỉ 500 Yên. 


  • Đền ngàn cổng Fushimi Inari

Đền ngay gần ga tàu nên rất tiện, free vé vào cửa. Tiếp đó là hành trình 4km để lên đến đỉnh, thực sự gian nan nhưng bõ công vì cảnh sắc rất đẹp dọc đường là những ngôi đền nhỏ và hàng ngàn chiếc cổng Tỏi nằm rải rác.Ai muốn chụp ảnh sống ảo tại đây thì hãy bỏ qua những chiếc cổng ngay phía dưới chân (vì rất đông người đứng chụp ảnh) mà hãy phi thẳng lên trên vừa thoáng người, ánh sáng đẹp tha hồ chụp. 

Bởi cáo được xem như sứ giả của thần Inari nên trên suốt dọc đường đi bạn sẽ bắt gặp vô số bức tượng hình con cáo với muôn hình vạn trạng rất thú vị.


  • Nara Park
Ban đầu kế hoạch sẽ bắt tàu đến thẳng Osaka nhưng vì mê những chú nai thông minh ở Nara nên quyết định đổi hướng bắt tàu về Nara Park . Nai ở đây nhiều vô kể mà rất thân thiện, lại háu ăn, khi xin ăn sẽ cúi đầu cám ơn. 
  • công viên Sakuranomiya

Đây là 1 nơi thật tuyệt để ngắm hoa anh đào ở Osaka với 2 hàng anh đào trải dọc đường đi, mình đến đúng thời điểm hoa bắt đầu rụng nhẹ lãng mạn vô cùng.


  • Umeda Sky Building

Điểm đến tiếp theo là biểu tượng mới của Osaka - toà nhà Umeda Sky Building. Nơi đây cũng được free vé lên tầng cao nhất của toà nhà khi có OAP. Bạn sẽ được trải nghiệm tại đài quan sát trên vườn treo để ngắm toàn cảnh tp Osaka.


Một tiệm bánh ngọt tại Osaka

Tối đến tiếp tục với hành trình ẩm thực tại Dotonbori với món bò Kobe nổi tiếng bán ven đường (giá từ 3000yen đổ lên cho 1 suất 1 người ăn, giá sẽ tuỳ vào phần nào của bò). Thịt bò thực sự mềm ngọt. Theo đúng tinh thần ẩm thực Nhật, họ sẽ không tẩm ướp gì để mình có thể cảm nhận được vị ngọt thực của thịt bò, cái giá khá chát nhưng là một món ăn đáng thử. Món tiếp theo là sashimi - món ăn nổi tiếng của Nhật với 1 set 5 loại giá lại khá mềm 1200 Yên với tôm, cá hồi, cá ngừ, cá thu. Qui tắc nấu nướng của người Nhật là không sử dụng nhiều hương liệu, gia vị mà chú trọng độ tự nhiên của món ăn vì thế sashimi thực sự tươi ngọt và hơi tanh nhẹ nhưng rất tinh tế. Quan trọng hơn là món ăn được bày trí đẹp vô cùng giống như là đang thưởng thức bữa tối trong nhà hàng 5 sao vậy.