02-04-2019 bởi Linh Nguyễn Thuỳ

BỎ TÚI BÍ KÍP TẤT TẦN TẬT DU LỊCH SAPA TRONG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Sapa đang trở thành một trong những điểm đến cực đáng chú ý vì vẻ đep thơ mộng nên thơ tại đây. Hãy cùng theo chân mình khám phá trong 3n2d tại đây, mình đã đi những đâu và có những trải nghiệm gì nhé

1. Mình đi bằng gì và ở
đâu tại Sapa?

Hiện nay Sapa đang cực kì
thu hút khách du lịch nên không khó để tìm chỗ ở và phương tiện di chuyển đến
đây. Mình lựa chọn đặt combo luôn cho tiện vì khi đặt combo các bạn ấy sẽ book
sẵn phòng vé xe cho mình, sau đó đến ngày giờ đó mình chỉ việc ra điểm xe đón
lên xe và đến nơi thôi. Giá combo theo mình cũng rẻ hơn nếu tự đặt lẻ nữa.
Combo của mình bao gồm: vé xe khứ hồi, khách sạn lưu trú 3 ngày 2 đêm  và 2 hôm ăn buffet sáng tại khách sạn luôn. Combo mình book cho 3n2d có giá 1190k/người, đã bao gồm các dịch vụ như trên, nếu bạn đi vào ngày lễ hoặc cuối tuần sẽ có thể phụ thu thêm nha. Các bạn có thể tham khảo combo trong các group review sapa nha

Khách sạn mình ở là khách
sạn 3* có view núi, nằm ngay gần trung tâm. Về chất lượng và dịch vụ thì mình
hoàn toàn hài lòng, view ở đây phải nói là cực đỉnh luôn ý. Khách sạn có tên là
Phương Nam Hotel, nằm tại số 33 Fansipang.

Xe bọn mình book trong
combo là xe giường nằm, loại giường đơn thôi, nhưng chạy êm và không nhồi nhét
khách. Ngoài ra hình như còn có loại xe giường đôi và xe cabin nữa nhưng sẽ đắt
hơn, do mình cũng không cần thiết nên chỉ đi xe loại bình thường thôi để tiết
kiệm chi phí

Phòng khách sạn mình ở

View từ ban công phòng

View từ tầng thượng khách sạn

2. Đến Sapa chơi những
đâu?

Đỉnh Fansipang

Nếu đã đến Sapa thì nhất
định các bạn phải một lần đến đỉnh Fansipang, bởi đây được mệnh danh là nóc nhà
Đông Dương, với cảnh quan cực kì đẹp luôn ý. Khoảng cách theo đường chính đi từ trung tâm thị trấn tới ga cáp treo là
4,5km. Nếu mọi người chỉ xác đị đi fansipan sau đó về thị trấn thì có thể thuê
xe ôm hoặc taxi đi là ok. Còn nếu đi thêm các địa điểm khác nữa thì thuê xe máy
đi là giải pháp tối ưu nhất, vừa rẻ lại vừa thoải mái. Giá xe ôm tầm 50k 1 lượt,
ta xi cả đi cả về thì tầm 200k.
Giá vé cáp treo là 700k 1 vé khứ hồi, tổng thời
gian đi cáp treo từ ga số 1 tới ga số 2 là 20 phút, sau đó leo bộ từ ga số 2 tới
đỉnh khoảng hơn 600 bậc, nghe hơn 600 bậc có vẻ sợ nhưng không hề sợ vì đường
đi rất thuận lợi, cứ khoảng tầm 30- 40 bậc lại có ghế ngồi nghỉ và check in sống
ảo.
Nếu ai không thể leo bậc thì có thể chi thêm
150k nữa để đi tàu hỏa leo núi, vậy là mất tổng cả cáp treo và tàu hỏa leo núi
khứ hồi là 850k.

Các bạn có thể nhờ bạn
book combo đặt vé trước cho để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ mua vé nhé.

Một số hình ảnh mình chụp tại đỉnh Fansipang:

Bản Cát Cát

Điểm đến tiếp theo là bản Cát Cát, giá vé là 70 nghìn 1 người,
Trước khi vào bản ở đầu bản có khá nhiều địa điểm cho thuê trang phục dân tộc để
chụp ảnh. Các bạn nên thuê ở đầu bản vì ở đây đa dạng về kiểu mẫu. Giá thuê 1 bộ
là 50k nếu các bạn thuê nhiều thì có thể mặc cả xuống 40k họ cũng cho thuê. Lưu
ý không cho tiền các trẻ em trong bản hay mua những vòng tay mà mấy người bán
chèo kéo khách mua và bảo vòng bạc. Bạn đầu họ có thể hét giá 100k nhưng rồi
thì 30k cũng bán. Điểm nổi bật trong bản Cát Cát là cây cầu Si bắc qua con suối,
những cây cầu tre được thiết kế chạy dọc theo con suối để chụp ảnh rất chất,
khu vực thác nước và nơi biểu diễn văn hóa văn nghệ!

Quãng đường từ chỗ con suối tới cuối bản vào cỡ khoảng hơn
1km đó cũng là đường về. Nếu bạn nào gửi xe ở đầu bản mà sức khỏe tốt thì có thể
quay lại đường cũ về, còn nếu đi bộ chưa giỏi thì đi đến cuối bản rồi thuê xe
ôm hoặc taxi về.
-Đi đến cuối bản mọi người có thể đi xe ôm hoặc taxi về bản,
Taxi 100k về tới thị trấn, xe ôm 40k cho 2 người về tới thị trấn (mỗi người
20k). Còn nếu ai gửi xe ở đầu bản mà khi đi đến cuối bản mỏi chận thì có thể
thuê xe ôm trở lên đầu bản để lấy xe, mất tầm 10k 1 người.

Bản Cát Cát

Thác Bạc, Thác TÌnh Yêu, Đỉnh Ô Quy Hồ

Cung đường và các địa điểm tiếp theo mà các bạn không nên bỏ qua đó là Thác Bạc, Thác TÌnh Yêu và đặc biệt là Đỉnh Ô Quy Hồ (1 trong 4 tứ đại đỉnh đèo của khu vực phía bắc Việt Nam). Cung này mọi người nên mặc áo khoác để không bị lạnh.
Điểm đến đầu tiên là Thác Bạc, giá vé vào tham quan là 20k 1 người, từ trung tâm thị trấn tới thác bạc là 13km, đường đi rất dễ ai cũng có thể lái xe máy được nếu là người đã từng đi xe máy. Vào thác bạc mọi người chụp ảnh thác nước rất đẹp.
Điểm đến tiếp theo chính khu du lịch sinh thái Suối Vàng và thác TÌnh Yêu, vào mùa mưa có nhiều nước thì thác và suối rất đẹp. Giá vé vào là 70k 1 người. Mọi người sẽ đi bộ 1 vòng tầm cỡ khoảng 4km, tuy nhiên đường dễ đi hơn bản cát cát và núi hàm Rồng. Tổng thời gian đi tham quan khu du lịch này tầm cỡ khoảng 1 tiếng rưỡi tới 2 tiếng đồng hồ.
 Sau khi tham quan xong điểm đến cuối cùng và lý tưởng nhất của cung này chính là đỉnh ô Quy Hồ hay còn gọi là cổng trời, nơi mà mọi người chụp ảnh sống ảo và có tầm nhìn cực chất xuống thung lũng và cung đường sang Lai Châu đẹp mê hồn.

Đỉnh Ô Quy Hồ - Địa điểm check in không thể bỏ qua

Một số địa điểm khác

Bên cạnh những địa điểm kể trên, bọn mình cũng check in tại những địa điểm nổi tiếng tại Sapa như là trước cửa Sun Plaza, vườn Dâu tây. Sun Plaza nằm ngay ở khu vực nhà thờ đá ở trung tâm, cũng chính là nơi các bạn mua vé cáp treo để lên đỉnh Fansipang. Bọn mình cũng ghé qua vườn dâu để vừa sống ảo vừa mang quà về cho mọi người nữa.

Sun Plaza

Vườn Dâu

3. Những địa điểm ăn uống tại Sapa

Một phần nữa rất quan trọng mà các bạn hẳn ai cũng quan tâm đó là các địa điểm ăn uống.Nếu ăn các món lẩu như cá tầm, cá hồi, gà,bò,thập cẩm thì các bạn có thể qua địa điểm sau:
- Nhà hàng A Phủ số 15 đường fansipan
- Nhà hàng Hải Lâm 72 Lương Đình Của, ở đây có món lẩu cá tầm rất ngon được review nhiều lắm luôn 400k/nồi cho 2 người ăn mà no luôn. Gà nướng tiêu xanh cũng là món mà không thể nào bỏ qua 230k/ nửa con.
- Nhà hàng Bản Phố 17 Lê Văn Tám

Lẩu cá hồi tươi ngon

Nếu ăn thắng cố thì ở sapa cũng có khá nhiều địa điểm như A Nguyên, A Quỳnh, và nhiều quán khác. Nhưng địa điểm ăn lý tưởng và giá cả phải chăng nhất thì các bạn có thể qua Nhà Hàng A Phủ số 15 đường fansipan.

Về đồ nướng thì các bạn có thể qua

- Nhà hàng Nướng Nhật của vua đầu bếp Mr Tâm ở dường Thác Bác(cách nhà thờ đá 200m, sô 24 phố Cầu Mây)
- Chợ đồ nướng ở chợ đêm Sapa, cách trung tâm thị trấn 1km,
- Ăn buffe nướng thạch sanh thì các bạn có thể qua khách sạn #TubOtel Sapa.( phục vụ tối thứ 6 và thứ 7).
- Nhà hàng nướng Cô Lịch - đường Fansipan : 300k nướng ăn đủ.
- Nướng cô Hoa ven hồ .

Hi vọng với những bí kíp nho nhỏ của mình, các bạn sẽ có một chuyến đi Sapa vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm nhé!