28-04-2019 bởi Linh Nguyễn Thuỳ

ĐÀ LẠT MỘNG MƠ - NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ QUA MÔT LẦN TRONG ĐỜI

Đà Lạt xinh đẹp và mộng mơ lắm , thời tiết mát mẻ ,người dân thân thiện ! Đến Đà Lạt là có 1 look book mang về luôn nha

Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với 3tr795k: Mình đi team 4 người ! Đây là chi phí đã tính riêng từng người ạ !

- Tiền vé máy bay khứ hồi + thuê phòng : 2tr500
- Tiền taxi ra sân bay Nội Bài + sân bay Liên Khương + tiền bọc hành lí :320k
- Tiền ăn uống+ thuê xe máy 2 ngày + tiền di chuyển taxi 1 số điểm + tiền phát sinh linh tinh ( hay gọi là tiền ngu) : 975k

Tiền quà : tổng trên mình chưa tính tiền quà , vì nó phụ thuộc vào điều kiện, mối quan hệ mỗi ng là khác nha. Mình thì hết 4 triệu tròn cho tất cả chuyến đi ạ =]]
1. Chỗ ở

Ở càng gần chợ Đà Lạt càng tốt , tiện cho việc đi lại , ở trong chợ luôn cũng được, trừ những địa điểm tham quan xa ra thì gần như 90% là mình chơi loanh quanh ở chợ . Vì chợ là trung tâm cũng là nơi nhộn nhịp nhất , mấy địa điểm ăn uống được review nhiều cũng ở gần chợ ! Cuối tuần cấm đường vì có phố đi bộ nên là có xe máy cũng phải gửi đi bộ thôi !

Bọn mình lựa chọn ở Misty Forest House - 50 Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. Đây là homestay mang phong cách Bắc Âu, được sơn toàn bộ màu trắng, có cảm giác như lâu đài tuyết vậy.

Số điện thoại: 0263 3561 165

Giá phòng: Phòng đôi 400k/phòng/đêm. Phòng 3-5 người: 850k/phòng/đêm

2. Giao tհông

Đà Lạt không có đèn xanh đèn đỏ ! Lúc đầu nghe có vẻ thích đấy nhưng đi rồi thì mới thấy không phải vậy ! Đường Đà Lạt rất nhiều dốc , ngã tư , vòng xuyến , không đèn đỏ thậm chí mọi người không xi-nhan luôn ạ . Mỗi lần sang đường phải nhìn tứ phía , trái phải trước sau rất là đau tim và mệt mỏi vì xe cứ đi nườm nượp , cứ như canh địch trong PUBG vậy ! Đường nhiều dốc lắm nên mọi người thuê xe máy thì kiểm tra kĩ phanh nhé không là ngỏm đấy ! Có con dốc mang tên “Suối vàng “ luôn ạ.

Trước lúc đi mình xem thời tiết dự báo mưa cũng lo lắng lắm , nhưng vẫn phải đi thôi ! May mắn cả 4 ngày đi trời đều nắng đẹp , mà trong khi đó đến Đà Lạt đang nắng to nhưng dự báo trên điện thoại là mưa rào . Cô chủ nhà bào thời tiết Đà Lạt không dự đoán được , ẩm ương như con gái vậy ! Đang nắng thì lại râm , có lúc mây đen mù mịt tưởng mưa to lắm nhưng xong lại hửng nắng . Nên là đi thì cứ đi thui , nắng mưa hên xui , chứ đừng tin dự báo , nó không đúng với Đà Lạt đâu.
3. Đi đâu tại Đà Lạt
Vườn hoa Cẩm tú cầu
Giá vé vào cửa là 20k/ người. Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 9km. Trong khu vực khuôn viên này còn có nấc thang và bậc nốt nhạc nữa. Thung lũng hoa cẩm tú cầu này nằm ở khu vực Trại Mát thuộc xã Xuân Thọ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km với diện tích trồng lên tới 2ha. Đường đến cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt hiện nay rất đơn giản vì đã có bảng chỉ dẫn nếu xuất phát từ trung tâm thành phố bạn có thể đi theo hướng sau:

Từ chợ Đà Lạt => bạn hỏi đường đi chùa Ve Chai sau khi tìm đến khu vực Trại Mát đến Ga Trại Mát bạn đi thẳng, nhìn bên tay trái bạn sẽ thấy có bảng chỉ dẫn đi tới vườn Hoa Cẩm Tú Cầu đi thêm 1,5km nữa bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn bên tay trái đường vào cánh đồng hoa đi thêm khoảng 500m nữa là tới.

Vườn hoa cẩm tú cầu

Nấc thang lên thiên đường
Chợ Đà Lạt
Đây là khu chợ chắc chắn rằng phải tới khi đến Đà Lạt. Chợ vẫn giữ được nét cổ kính, có nhiều góc thích hợp để có thể sống ảo. Bên trong chợ là vô vàn đồ ăn ngon mà rẻ. Dạo quanh các gian hàng hoa chợ Đà Lạt du khách sẽ bị níu chân lại bởi nét đẹp muôn hoa, rực rỡ sắc màu, hương thơm tỏa ra từ những đóa hoa càng khiến mọi người muốn đi chậm lại để được hít hà mùi hương tự nhiên của hoa tươi. Điển hình là những bông hồng rực rỡ sắc màu; hoa cúc màu của nắng vàng, trắng của sự tinh khiết; hoa lily, lay ơn, huệ trắng, hoa diên vĩ, hoa violet màu tìm biếc, cẩm tú cầu, cẩm chướng… các chủ gian hàng nhiệt tình tư vấn về các loài hoa sẽ thích hợp với khí hậu nào? bảo quản và vận chuyển trong chuyến đi ra sao? nhiều du khách không cưỡng nổi sự hấp dẫn liền giơ tay bấm máy để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp; đôi khi chủ gian hàng thân thiện sẽ là phó nháy cho du khách chụp ảnh.
Phía trước chợ Đà Lạt

Cầu chợ Đà Lạt - địa điểm sống ảo nổi tiếng
Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt
Trường kiến trúc rất đẹp , cong cong , độc ,lạ. Mình đi lúc xế chiều nên có khá nhiều người chụp hình. Lúc vào phải gửi chứng minh thư ở cổng bảo vệ , phí thì ko có nhưng mà có sự “tuỳ tâm “ nên bọn mình gửi 20k.

Không phải lúc nào bạn đến là cũng có thể được vào tham quan trường đâu nhé, bạn nên nắm rõ giờ mở cửa cho khách du lịch tham quan sau đây: Từ thứ 2 tới thứ 7 mở cửa từ 11h30 tới 13h và sau 16h30. Chủ nhật: mở cửa cả ngày.

Khuôn viên trong trường
Hoa Sơn Điền Trang
Khu vực này nằm cách trung tâm khoảng hơn 10km.
Trong này có nhiều chỗ chụp lắm nhưng mình cũng chỉ chụp 3 điểm mình thích và chỗ nào cũng phải xếp hàng nha ! Nên tốc độ chụp phải nhanh gọn đẹp.
  • Vé tham quan: người lớn 30.000đ trẻ em 15.000đ trẻ em dưới 1 m được miễn vé vào cổng
  • Thức ăn sống mang vào phục vụ Teambulding: 30.000đ/khách
  • Thuê bếp nướng: 500.000đ/lần
  • Cho thuê không gian quay phim: Từ 5h tới 9h là 2.000.000đ từ 8h tới 17h là 2.000.000đ từ 8h tới 21h là 4.000.000đ cho đoàn tới đa 20 khách nếu quá người phải mua vé
  • Chụp hình cưới: đoàn tối đa 10 người chụp trong 8 tiếng là 1.000.000đ
  • Sân khấu cho Gala: Trọn gói 8.000.000đ thuê riêng âm thanh 3.000.000đ, ánh sáng 3.000.000đ máy, chiếu 2.000.000đ trong thời gian 4 tiếng.
  • Thuê điện: Dùng cho hệ thống âm thanh 4.00.000đ/ tiếng dùng trọn gói Gala 1 tiếng là 500.000đ
  • Thuê âm thanh lớn: gồm 2 loa lớn cố định, amly, mic trong 4 tiếng 2.500.000đ
  • Thuê âm thanh nhỏ: có loa thùng di chuyển được có đầu USB 1.200.000đ/ 4 Tiếng
  • Teambulding đà lạt: gồm vé+ lửa trại + lều 50.000đ/ người

Hoa sơn điền trang

Tiệm bánh cối xay gió
Tiệm bánh này thì quá nổi tiếng bởi bức tường vàng rồi. Mình mua 5 bánh + 4 hộp sữa là 145k , trên ảnh mình bỏ bớt đồ đề chụp đỡ chật. Có rất nhiều loại bánh luôn , có cả những hộp mứt đồ khô mua về làm quà đươc nữa . Bánh nào cũng dễ ăn cả , có chiếc hình giống pizza kia thì mình ko thích lắm thôi vì nó hơi khô và cứng.

Bức tường vàng huyền thoại
4. Ăn gì tại Đà Lạt
- Bánh ướt lòng gà Trang :15F Tăng Bạt Hổ , phường1 , Đà Lạt
Giá: 35k/bát
Món này mình thích này , chất bánh nó vẫn là giống phở thui nhưng bản nó to hơn , kiểu giống phở trộn vậy nhưng nước sốt ngon lắm ! Mình gọi thập cẩm nên có cả thịt lợn luôn!

Bánh ướt lòng gà

- Bánh mì xíu mại: 37 Hoàng Diệu , phường 5 , Đà Lạt.
Giá: 84k cho 4 suất +4 sữa đậu nành.

Bánh mì xíu mại

- Nướng ngói: Số 5 An Dương Vương , Phường 2 , Đà Lạt
Giá: 99-150k/đĩa. Tổng mình ăn hết 409k
Nướng ngói trông khá là lạ thui , chứ chất lượng ngon hay ko vẫn do gia vị tẩm ướp. Thịt ướp vừa , thơm , ngon ! Mình gọi thêm cả susu xào để có 1 chút rau.

Nướng ngói
- Bánh căn:
Giá: 45k/suất, mình gọi 2 suất. Mình khá thích món này vì dễ ăn, ko bị ngấy !

Bánh căn

- Kem bơ Nari - 74c- Nguyễn Văn Trỗi . Phường 2 Đà Lạt
Giá: 20k/cốc
Trông có vẻ hơi ít nhỉ nhưng mà ngon ạ ! ! Ăn nghiện lắm , bơ thơm không đắng, kem tươi vừa phải ko quá ngọt ! Mình có thể ăn mấy cốc ý , nhưng thôi phải để bụng ăn những món khác nữa !

Kem bơ
- Lẩu gà lá é - 5 đường 3/4 , phường 3 , Đà Lạt
Giá300k/nồi
Nước dùng rât ngon, vị lạ , ăn kèm bún siêu hợp , ko giống như ăn bún gà đâu ạ vì nước dùng đỉnh hơn nhiều.

Lẩu gà lá é
Đà lạt nhỏ xinh, mộng mơ , chắc chắn sẽ quay lại. Còn nhiều đồ ăn vặt linh tinh nữa lắm nhưng nó cũng phổ biến giống Hà Nội thôi nên mình không nhắc đến !