03-03-2019 bởi Diệu Trang

Lạc vào miền biển Hải Hòa Thanh Hóa hoang sơ, “tình bể bình”

Thay vì lựa chọn cho mình một kỳ nghỉ hè sang chảnh trên những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, thì tôi và lũ bạn đã quyết định lên kế hoạch về với biển Hải Hòa Thanh Hóa. Bởi nơi đây là một vùng biển còn hoang sơ, sạch sẽ, yên bình và không quá đông đúc

Cảnh bình minh trên biển Hải Hòa Thanh Hóa thật trữ tình

Thời gian nghỉ dưỡng lý tưởng tại Biển Hải Hòa Thanh Hóa

Tầm vào khoảng tháng 4-10 là thời điểm lý tưởng để các bạn có thể du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá vùng biển nơi này. Khác với những địa điểm Sầm Sơn, Cửa Lò sát cạnh luôn tấp nập người, thì Biển Hải Hòa Thanh Hóa vẫn còn rất hoang sơ, mới đầu tư, rất ít người, sạch sẽ mà vô cùng yên bình.

Vùng biển này mới được đưa vào khai thác nên nhìn chung giá cả ở đây đang ở mức khá thấp, phù hợp để nhóm sinh viên như chúng tôi “quẩy banh nóc”. Tuy nhiên để giảm thiểu chi phí các bạn nên lựa chọn đi vào các ngày trong tuần thay vì ngày lễ hoặc thứ 7 chủ nhật nhé

Mùa hè lý tưởng trên bãi cát vắng người

Vị trí và phương tiện đi lại

Từ Hà nội vào biển Hải Hòa là khoảng 200km là một quãng đường khá dài chính vì vậy nhóm chúng tôi đã quyết định lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe khách đường dài, rồi đến nơi thuê xe máy thăm quan các địa điểm xung quanh.

Biển Hải Hòa Thanh Hóa nằm trên tuyến đường huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, chính vì vậy nhóm 3 người chúng tôi dễ dàng bắt một chuyến xe khách giường nằm cao cấp từ bến Giáp Bát tiến thẳng về đây với mức giá niêm yết 120.000/người.

Dưới đây là một số nhà xe uy tín từ Hà nội về bạn có thể tham khảo:

• Nhà xe Đoàn Thúy: 0913311419 – 0977873229.

• Nhà xe Hương Dương: 0977915079.

• Nhà xe Bích Thục: 0983340338 – 0988728084.

• Nhà xe Lý Thảo: 0963050456.

Sau khi xuống xe ở ngã tư Chợ Còng ( Thị Trấn Tĩnh Gia) cả nhóm chúng tôi bắt taxi về nhà nghỉ chỉ mất 30.000.

Nơi trú ẩn ở Hải Hòa Thanh Hóa

Nhóm chúng tôi có 3 người nên quyết định đã thuê 1 phòng chung để vui hơn. Và đi vào khoảng giữa tuần nên để tìm cho mình một khách sạn tốt với view đẹp không quá khó khăn, mà mức giá thì cực kỳ hạt dẻ.

Khách sạn mà chúng tôi lựa chọn là Xanh Hà ABC với thiết kế hiện đại, tiện nghi, view hướng ra biển vô cùng đẹp.

Dưới đây là một số khách sạn xung quanh mà chúng tôi đã có tìm hiểu được khi ra quyết định cho lịch trình, bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn như:

• Khách sạn Cao Nguyễn : 037 8727.888

• Khách sạn Đại Dương : 037.8727.666

• Khách sạn Tân Thịnh : 0433.560170

Với mức giá trung bình rơi vào khoảng từ 300.000 đến 1.5000.000 nghìn khá là phù hợp, với những tiện nghi hiện đại.

Hoặc bạn có thể thuê phòng ở các nhà nghỉ xung quanh, giá cực kỳ rẻ, tuy không sang trọng nhưng cũng đầy đủ tiện nghi sinh hoạt.

Từ sân khách sạn hướng ra biển Hải Hòa yên bình

Lịch trình khám phá vùng biển hoang sơ, trữ tình Biển Hải Hòa Thanh Hóa

Ngày thứ nhất:

Lựa chọn chuyến xe lúc 12h đêm từ Hà Nội về là vô cùng sáng suốt, khi lên xe chỉ cần đặt lưng xuống giường ngủ một hơi tới gần sáng là bác phụ xe đã hối dậy đến nơi. Xuống xe lúc còn tờ mờ sáng chúng tôi bắt taxi vào nhà nghỉ lúc 4h sáng, sắp xếp đồ đạc và tiến thẳng ra biển ngắm bình minh.

Biển quê sáng sớm thật xinh đẹp và yên bình. Những con thuyền ra khơi đánh cá đã về, kéo theo những mẻ lưới đầy tôm cá tươi,ngư dân tấp nập bán buôn. Xa xa mặt trời đang nhú dần tạo nên một cảnh sắc đẹp xao xuyến lòng người mà yên bình đến kỳ lạ.

Chúng tôi bắt đầu nhí nhố ca hát, nhảy múa, chụp cho nhau những bức ảnh bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển. Sau đó đi bộ về khách sạn ăn sáng và chuẩn bị cho buổi tham quan của mình.

Biển Hải Hòa thật hoang sơ và yên bình

Ngày thứ nhất chúng tôi chưa thuê xe máy vội mà chủ yếu là đi bộ xung quanh bãi biển và những địa điểm lân cận. Một trong những điểm mà tôi rất thích đó chính là Mỏm đá Mặt Trời đi bộ dọc bờ biển khoảng 2km. Bởi nơi này có một mỏm đá tự nhiên, xung quanh là khung cảnh hướng ra biển vô cùng thơ mộng, yên bình, và chưa có bàn tay cải tạo của con người.

Vào khoảng thời gian mùa hè nên nắng bắt đầu gay gắt hơn chúng tôi quyết định về khách sạn sớm hơn, chuẩn bị ăn trưa, nghỉ ngơi giữ sức chiều tối đi tắm biển.

Bữa trưa thật sự thỏa lòng những tín đồ hải sản như chúng tôi, với những loại tôm cua ghẹ tươi rói, chế biến theo phong cách dân bản địa, nhưng cực kỳ vừa miệng, hợp khẩu vị.

Biển chiều đã bắt đầu đông đúng hơn, mọi người bắt đầu diện những bộ bikini xinh đẹp chạy xuống hòa mình vào làn nước xanh mát, trải mình trên bãi biển cát trắng tinh.

Đây là khu du lịch mới được đầu tư, khai thác chính vì vậy vào buổi tối cũng đã có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm tại chợ đêm rất vui mà cả nhóm đã tham gia và không hề muốn về khách sạn.

Ngày thứ 2:

Ngày thứ 2 chúng tôi đã quyết định thuê xe máy của khách sạn để vi vu những địa điểm nổi tiếng gần Biển Hải Hòa.

Huyện Đảo Nghi Sơn: Một địa điểm khá xa từ Biển Hải Hòa chạy vào, nhưng đã để lại những ấn tượng khá sâu trong lòng chúng tôi. Khu kinh tế hóa lọc dầu Nghi Sơn rộng lớn, cực kỳ phát triển, và cũng là một góc sống ảo cực kỳ chất. Bên cạnh đó là Bãi Đông một bãi biển rất nhỏ nhưng rất hoang sơ và xinh đẹp, với nước biển xanh biếc và bãi cát vàng ươm vô cùng ấn tượng.

Bãi Đông xinh đẹp ở Nghi Sơn gần Biển Hải Hòa

Nhà thờ Ba Làng: Ba Làng là làng nhỏ nằm ven biển và ven sông. Ngôi làn này được xem là một trong những xứ đạo lớn có lịch sử lâu đời bậc nhất của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Trải qua với thời gian, nhà thờ Ba Làng vẫn uy nghiêm, hướng thẳng ra biển, quanh năm nghe tiếng sóng vỗ dạt dào…

Nhà thờ Ba Làng gần biển Hải Hòa

Đền Quang Trung: ngôi đền thiêng nằm ở làng Du Xuyên, xã Hải Thanh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Đền nằm hướng mặt ra biển, dưới chân là bờ biển với bãi đá cuội tuyệt đẹp.

Khung cảnh tàu thuyền yên bình trước Đền Quang Trung

Ngày thứ 3:

Chuẩn bị hành lý trở về với Thủ Đô tấp nập và hối hả. Hẹn gặp lại khung cảnh tình bể bình của biển Hải Hòa Thanh Hóa vào một ngày không xa

Với 2 ngày ngắn ngủi chúng tôi cũng đã khám khá gần như hết những địa điểm biển Hải Hòa Thanh Hóa và cảm thấy nơi này thật hoang sơ, tuyệt đẹp và yên bình. Tôi nghĩ với những người có ý định nghỉ dưỡng dài hạn thì đây chính là sự lựa chọn hay ho, tránh khỏi những tấp nập vội vã, bon chen của thành thị, hoặc những bãi biển nổi tiếng.