28-02-2019 bởi Nguyễn Thị Hoa

Trải nghiệm du lịch Vũng Chùa – Đảo Yến - Quảng Bình – Mộ đại tướng Võ Nguyễn Giáp – Một vùng đất có vẽ đẹp hoang sơ

Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc huyện Thọ Sơn – Quảng Trạch – Quảng Bình, Cách trung tâm thành phố quảng bình khoảng 60km và cách quốc lộ 1A 3km về phía Đông, với diện tích 10ha. Là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được bao bọc bởi dãi cát mênh mông

Quảng bình
là một nơi có nhiều địa danh nổi tiếng để du lịch thăm quan và trải nghiệm như
Động Phong Nha Kẻ Bàng, Suối Mooc - Hang tối, Động Thiên Đường, nhưng không thể
bỏ qua Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nơi đó có
nét đẹp hoang sơ đến kì lạ.

Được nghe người dân nơi đây kể, Vũng Chùa có tên gọi như ngày nay là vì
ngày xưa có dấu tích nền móng một ngôi chùa lớn và linh thiêng. Còn “Đảo Yến” thì ngày xưa được gọi là Hòn Nôm,
sau khi chim yến được đưa về đây để nuôi và khai thác thì từ đó người dân nơi đây gọi là Đảo Yến

Hình ảnh Vũng Chùa - Đảo Yến

Một số kinh nghiệm đi Vũng chùa - Đảo Yến:

Địa điểm ở và loại hình ở

Ở trung tâm thành phố Quảng Bình sẽ đi và chơi được nhiều nơi cả về ban ngày và ban đêm nên mình chọn địa điểm ở
trung tâm thành phố như đường Hai Bà Trưng, Lý thường Kiệt,... Với các bạn trẻ ý tưởng ở
homestay là điều tuyệt vời, trải nghiệm rõ chuyến du lịch, về sơ bộ thì phòng
ốc sạch sẽ, tiện nghi không khác gì ở nhà, và giá thành phải chăng, chủ nhà
thân thiện. Với homestay mình từng ở. Thực sự rất tuyệt vời. Giá từ 175-200K/1
người trong hành trình 4 ngày 3 đêm của mình (Vũng chùa - Đảo Yến nằm trong hành trình của mình và mất 2/3 ngày). Các bạn có thể vào Booking.com để xem phòng, địa điểm muốn thuê, dịch vụ, và
đặt phòng trước cho những ngày lễ (dễ hết phòng)

Homestay Tom - đia điểm mình ở
Phương tiện đi lại
Tùy nơi bạn bắt đầu xuất phát có thể đi tàu, ô tô hoặc xe máy (phượt). Vì mình lựa chọn đi tàu và đi từ Bắc vào nên mình đi đêm và sáng mai tới Quảng Bình. Homesstay mình thuê có dịch vụ đưa đón tận nơi nên mọi người không cần lo lắng khoản đi đến chỗ ở.
Từ trung tâm đến vũng chùa – Đảo Yến các 60km, không quá xa, đường khá là đẹp dành cho những ai thích phiêu du bằng xe máy. Nếu bạn muốn thuê có thể hỏi ngay homestay mình ở, thường thì kèm dịch vụ thuê xe máy.  Giá thuê là 120K -150K/ ngày.
Đồ dùng mang theo khi đi vũng chùa – Đảo Yến
Mặc đồ rộng thoãi mái thuận tiện đi lại vì thời tiết khá nắng, nhưng cũng phải lịch sự kín đáo vì đến mộ bác Giáp. Tốt nhất đi giầy hoặc sandal thấp thuận tiện đi lại. không mang quá nhiều đồ bởi vì đến nhà xe phải gửi đồ, không được mang túi, balo vào trong (đường vào thắp hương Võ Nguyên Giáp). Không cần phải mang hương thắp, chỉ mua môt nó hoa để lên mộ bác Võ Nguyên Giáp. Thời tiết khá là nắng nên nhớ mang theo kem chống nắng, mũ, máy ảnh (có thể có hoặc không).
Lưu ý nho nhỏ: Khi thắp hương mộ đại tướng thì phải cởi mũ nhé
Những địa điểm chụp ảnh đẹp
Nếu mà bạn là người yêu thích chụp ảnh thì góc nào cũng có thể chụp đẹp, dưới là biển trên là núi. Đứng từ trên núi chụp xuống đảo yến cảnh đẹp mê ly:
+ Bãi biển vũng chùa: Ngay dưới núi Thọ Sơn, nước trong xanh sạch sẽ

+ Mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Kết quả hình ảnh cho Một só hình ảnh dảo yến

Đường lên mộ Đại tướng Võ Nguyên GIáp

+, Núi Thọ Sơn: Đứng từ trên cao nhìn
toàn khung cảnh bao gồm cả đảo yến đẹp tuyệt vời và có cảm giác không muốn rời
đi

+, Đảo Yến: Đi thuyền ra đảo phải mất
khoảng 30p, Mình cũng chưa được ra đảo yến, hôm mình đi thuyền không hoạt động
và mình tìm không thấy. Hơi tiếc, đứng từ xa nhìn cảnh rất đẹp. Nghe nói ngày
trước ở đây rất nhiều chim yến, nhưng hôm mình đi khá ít. Nghe người dân ở đây
kể trong đảo Yến có 2 cái hang rất to khoảng chừng
30m và sâu 70m và 80m. Về giá thuyền đi đảo yến thì: Nếu bạn đi theo tour thì họ sẽ làm giá trước cho bạn. Hoặc nếu bạn là người ưa phưu lưu có thể thuê một chiếc thuyền thúng, chắc chắn cảm giác rất phòng phú thì mình nghe người dân ở đây nói thì giá ra ngoài đảo không đắt nên đừng lo lắng, nhưng các bạn vẫn nên hỏi trước nhé

Chú ý nho nhỏ: Nếu các bạn đi vào mùa du lịch hoặc vào
ngày lễ thì khá là đông và khó chụp ảnh

Kết quả hình ảnh cho đảo yến quảng bình

Hình ảnh trên thuyền gần đến Đảo Yến

Cheo thuyen thung ra dao Yen hoang so ma ky vi hinh anh 6 Hang yến, nÆ¡i nuôi những chú chim yến trên đảo, đường vào hang rất khó khăn  và hiểm trở.

Hình ảnh Hang Yến

Món ăn

Món cháo canh, nếu là bạn là người thích
khám phá những món ăn thì nên thử (Nhớ gọi kèm theo ram nhé, khá là ngon), Bánh khoái Tứ Quý, Bánh bột lọc - 15 Lê Thành Đồng, Thành Phố Đồng Hới (Ngon bột làm
từ bột sắn tươi, độ dai vừa phải và khá là tươi), ngoài ra còn có các món hải sản
như tôm hùm, sò huyết hoặc yến sào. Đây là món bánh xèo và món thịt nướng, ngon
cực phẩm

Cháo canh Gia Bảo 08 Lý Thường Kiệt

Bánh khoái Tứ Quý ở 17 Cô Tám Thành phố Đồng Hới

Về người dân: Người dân ở
đây vô cùng thân thiện, hòa nhã, nhiệt tình giúp đỡ khi gặp khó khăn và luôn sẳn sàng chia sẽ những điều thú vị nơi mà mảnh đất họ sinh ra lớn lên. Mỗi lần mình đi qua nơi nào mình đều hỏi người dân nơi đây tại sao tên như thế thì người dân nơi đây họ trả lời rất nhiệt tình. Mình có nhớ một lần trên đường đi, xe máy bị thủng săm và được hai em cấp 3 giúp đỡ dẫn đến nhà đôi vợ chồng để vá xe (Khá là xa), mặc dù các bác đã nghỉ nhưng thấy bọn mình không phải địa phương nơi đây và 2 bác nhận giúp bọn mình. Vì vậy Vũng Chùa - Đảo Yến, bạn nên đi và cảm nhận. Mình thấy thực sự tuyệt cả về cảnh và người dân nơi đây.

Trên đó là một số kinh
nghiệm mà mình đã đúc kết được chuyến đi. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ